Nếu như miền Nam, Tây Nguyên có những đầm hoa sen, đồi hoa dã quỳ hay những rẫy hoa cà phê thì miền Bắc cũng có những mùa hoa đằm thắm dịu dàng mà khắc sâu vào lòng người.

Mùa hoa sữa Hà Nội

Đối với những người con Hà Nội, khi đi xa có lẽ thứ khiến người ta nhung nhớ có lẽ là hương hoa sữa những ngày thu. Mỗi độ thu về Hà Nội lại ngập tràn hương hoa sữa, từng chùm hoa nhỏ li ti hương thơm theo gió tràn vào từng ngóc ngách. Mùi hoa sữa không phải tất cả mọi người đều yêu thích những nếu một chiều chợt nghe hương hoa sữa người ta sẽ thốt lên rằng “Hà Nội đã vào thu”.

 

 

Mùa hoa phượng Hải Phòng

Không phải ngẫu nhiên mà Hải Phòng được mệnh danh là “Thành phố hoa phượng đỏ”. Nếu như với hoa đỗ quyên du khách phải săn tìm vất vả thì phượng đỏ Hải Phòng lại như một lời chào đón du khách khi có dịp ghé thăm mỗi độ hè về. giữa tiếng ve kêu rả rích, hàng ngàn cây phượng như bừng tỉnh khoác lên Hải Phòng một chiếc áo khoác mà đỏ rực. Cả một thành phố như được thổi vào một sức sống mãnh liệt của từng chùm hoa nở rộ trên cành.

 

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Cuối tháng 10 đầu tháng 11 hằng năm là mùa hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch được trồng nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó nhiều nhất phải kể đến Hà Giang. Hoa tam giác mạch có màu hông phớt, khi hoa nở cả một vùng như phủ lên mình một tấm thảm dịu dàng thơ mộng. đây cũng là thời điểm thu hút rất nhiều tay săn hoa đến với Hà Giang.

 

Mùa hoa mận Mộc Châu

Cứ mỗi độ đầu xuân Mộc Châu lại ngập trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận. mùa hoa mận đến rất nhanh, chỉ rực rỡ trong khoảng 2 3 tuần nhưng khiến du khách như lạc vào tiên cảnh, giữa núi rừng hùng vĩ từng thảm hoa bung nở trắng trời. Theo những người săn hoa dày kinh nghiệm thì thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa là cuối tháng 1 đến đầu tháng 2, tuy nhiên tùy thời tiết từng năm mà có thể thay đổi đôi chút.

 

Mùa hoa đào Sa Pa

Khi nhưng tia nắng ấm áp mùa xuân vừa tới cũng là lúc núi rừng tây bắc thoát khỏi mùa xám u ám của mùa đông để đón mùa hoa đào khoe sắc rực rỡ. Những cánh hoa đào nở bung khắp cả núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt nhất thời điểm này có lẽ là ở Sa Pa, bởi lẽ hoa đào Sa Pa nức tiếng không chỉ vì hoa to, sắc hoa rực rỡ ngay cả trong những ngày rét mướt. hơn nữa du khách đến phần cũng có mong chờ nếu may mắn còn có thể được ngắm tuyết rơi.