Đối với các tín đồ mê xê dịch và yêu thích thiên nhiên thì có lẽ không còn gì thú vị hơn khi được khám phá mỗi một vùng đất mới kèm theo đó là những nét rất riêng của từng vùng đất mình đi qua. Vậy nên những thông tin dưới đây sẽ góp phần giúp cho bạn lên lịch cho những chuyến đi sắp tới, để có thể tận hưởng những nét đẹp rất riêng của những vùng đất mới.

Hoa sen Đồng Tháp

Nếu như ở miền Bắc sen chỉ nở rộ vào mùa hè thì ở vùng Đồng Tháp loài hoa này hầu như nở suốt bốn mùa. Đặc biệt là vào mùa nước nổi (từ tháng 8 đến tháng 11), khi những con nước mang phù sa về chăm bẳm cho từng thửa ruộng khu vườn thì cũng là lúc loài hoa này phát triển mạnh mẽ nhất. cả một vùng phủ kín hoa sen, sắc hồng ngọt ngào xen lẫn màu lá xanh mướt tạo nên cảnh sắc khó quên cho ai lỡ trót mang tình yêu dành cho loài hoa “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Ngoài thưởng thức cảnh đẹp, đến với Đồng Tháp du khách sẽ được tiếp đãi bằng những món ăn đặc trưng được chế biến từ các bộ phận khác của sen như cơm lá sen, gỏi ngó sen, củ sen…

 

Mùa bông ô môi miền Tây

Mùa hè được cho là mùa hoa ô môi nở rộ và đẹp nhất. Cạnh con đường quê hay bến nước du khách có thể dễ dàng bắt hặp hình ảnh một cây ô môi đang khoe sắc, bông ô môi không nở rực rỡ với sắc đỏ như hoa phượng hay sắc vàng của muồng hoàng yến mà mang một màu hồng phớt như cô gái quê dịu dàng em ấp.
Từng chùm từng chùm hoa theo gió đong đưa, có cánh hoa lặng lẽ rơi khiến người ngắm hoa như chìm vào khung cảnh bình dị mà lãng mạn. Ở nơi có cây ô môi nở là nơi thu hút ong bướm ghé thăm làm cảnh vật thêm phần sinh động.

 

Hoa cà phê Tây Nguyên

Ngoài một vùng đất Tây Nguyên kì bí với biết bao bản sử thi hùng tráng thì Tây Nguyên còn là một nơi phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Mỗi một mùa Tây Nguyên sẽ mang một màu sắc rất riêng để níu chân du khách ghé qua.
đến Tây Nguyên vào tháng 3 bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa đến ngỡ ngàng của những nương rẫy ngập tràng sắc trắng của hoa cà phê, từng chùm hoa nhỏ xinh khoe sắc, hương thơm phả vào người theo từng cơn gió sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên khi được 1 lần đặt chân đến.

 

Hoa dã quỳ Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là thành phố ngàn hoa, thế nhưng có một loài hoa dại giản dị mà lại khiến người ta mê mẫn-hoa dã quỳ.
không rực rỡ như hoa hướng dương, cứ mỗi độ tháng 10 dã quỳ lại lặng thầm phủ kín hai bên đường bằng một thảm vàng hút mắt. loài hoa bình dị này đã làm lưu luyến biết bao bước chân phiêu du đến với Đà Lạt