Sapa là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai một vùng đất chứa đựng vô vàn những điều kì diệu về thiên nhiên và con người.
Vào những ngày cuối năm, khi những cơn gió mùa đông bắc tràn về trên những rẻo cao hùng vĩ thì cũng là thời điểm du khách nô nức đến tham quan và trải nghiệm một mùa đông thú vị tại Sapa.

Mùa đông ở Sapa thường bắt đầu vào tháng 12, khi mây mù phủ trắng xóa núi đồi và nhiệt độ trở nên rất lạnh, có lúc thời tiết xuống dưới 0 độ. Thế nhưng thời tiết khắc nghiệt ấy dường như chẳng mấy ảnh hưởng đến tinh thần háo hức của du khách đến với Sapa để được tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng.

 

 

Ngày mùa đông, dù hơn 9h sáng nhưng mây mù vẫn giăng kín lối, lãng đãng đáp trên những thửa ruộng bậc thang như chiếc khăn voan nhẹ nhàng phất qua. Dọc đường đi du khách có thể chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính của những tòa biệt thự nằm yên trên sườn dốc hay lẫn khuất sau những tán cây sa mu hay những cây mai anh đào trơ trụi trong ngày gió rét để dồn sức bừng sáng vào một ngày xuân ấm áp.

 

 

Đặc biệt nếu may mắn vào những đợt nhiệt độ xuống thấp du khách còn có thể được ngắm tuyết rơi, đắm mình trong không gian phủ đầy tuyết trắng lãng mạn như khung cảnh tại trời tây. Giữa cái lạnh của núi rừng tây bắc, mọi người quây quần bên nhau cạnh bếp lửa hồng, nhâm nhi đôi ba chén rượu nồng, thưởng thức những món nướng nóng hổi thơm lừng, nói với nhau dăm ba câu chuyện đời thường ấm áp giúp cho con người như xích lại gần nhau hơn.

 

 

Đến với Sapa, du khách không chỉ đơn thuần được thưởng thức phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng tây bắc mà còn là dịp để trải nghiệm những điều lý thú qua những nét văn hóa đẹp của đồng bào dân tộc nơi đây. Đến đây du khách dễ dàng bắt gặp những sạp hàng rong bày đầy các vật dụng được làm thủ công như hàng thổ cẩm, các loại quà lưu niệm, điêu khắc từ cây rừng, ….được làm khéo léo từ bàn tay của người dân nơi đây.

Đến Sapa những ngày này du khách không thể bỏ qua “phiên chợ tình Sapa” một trong những chợ tình nổi tiếng nhất ở vùng núi tây bắc, du khách sẽ được khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người dân bản xứ, được ngắm nhìn khung cảnh sôi nổi với váy áo sặc sỡ, tiếng khèn,.. hay những lời tâm tình chân chất.

Đối với tín đồ của bộ môn trekking sẽ không thể nào bỏ qua hành trình chinh phục nóc nhà đông dương Phan xi păng, từ đỉnh núi du khách có thể nhìn bao quát cả một vùng đồi núi hùng vĩ.

Sẽ là một thiếu sót cực lớn nếu như bỏ qua những món ngon đặc trưng của Sapa như lợn cắp nách, thắng cố, bánh Đao Páu cò, cá suối,…đặc biệt trong thời tiết lạnh giá ở Sapa du khách đừng quên thưởng thức những món nướng, còn gì thú vị hơn khi được thưởng thức một bắp ngô nướng hay củ khoai nướng nóng hổi giữa tiết trời lạnh tê tái như Sapa