Nhắc đến Nha Trang ngoài những bờ biển dài đầy cát trắng còn sở hữu 4 hòn đảo hoang sơ xinh đẹp vào hàng nhất nhì của Việt Nam: Bình Ba, Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập. Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. 4 hòn đảo còn giữ được gần như trọn vẹn nét đẹp hoang sơ, nước biển xanh trong nhìn thấy đáy cùng bờ cát dài trắng mịn chắc chắn bạn sẽ không thấy tiếc nuối vì đã dành thời gian đến đây.

1. Đảo Bình Ba

Hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 3km2 thuộc xã Cam Bình, Thành Phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Nơi đây được nhiều người biết đến với cái tên “đảo tôm hùm”. Bởi lẽ khi vừa đặt chân lên đảo du khách sẽ được trông thấy hàng trăm bè nuôi tôm hùm ở khắp nơi trên đảo.

Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi giá cả bình dân của món đặc sản thuộc hàng đắt đỏ nếu thưởng thức ở một nơi khác ngoài Bình Ba. Ngoài ra du khách còn bị chinh phục bởi những món hải sản được chế biến theo đúng kiểu của người dân làng chài, đơn giản nhưng đậm đà hương vị biển.

 

 

Ngoài những món ăn ngon Bình Ba còn có những bãi biển đẹp như: Bãi Chướng, Bãi Nồm Bãi Nhà Cũ với nước biển xanh trong cho du khách thỏa thích tắm biển vào những ngày nắng nóng.

Trước đây Bình Ba là hòn đảo thuộc khu quân sự nên rất hạn chế du khách đến thăm thú, vài năm trở lại đây tuy có nhiều thay đổi nhưng luật đảo vẫn cấm du khách nước ngoài đến tham quan, vì thế nên dịch vụ du lịch ở đây không phát triển mạnh mẽ đó là nguyên nhân vì sao đến nay hòn đảo này vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có của nó.

2. Đảo Bình Hưng

Bình Hưng nằm ngay dưới chân đèo trên cung đường biển Bình Tiên vĩnh hy, còn được biết đến với tên gọi hòn chút, hòn tý. Du khách sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ dọc theo con đường dẫn đến hòn đảo xinh đẹp này. Đến với Bình Hưng du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp dịu dàng của hòn đảo này với biển xanh trong vắt nhìn thấy đáy, còn gì thú vị hơn khi được đắm chìm trong dòng nước biển mát lành vừa được ngắm nhìn những rặng san hô xinh đẹp cùng với hệ sinh thái biển phong phú.

 

 

3. Đảo Bình Tiên

Nằm giữa ranh giới của Khánh Hòa và ninh thuận, Bình Tiên khiến du khách bất ngờ bởi khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành. Do địa thế được bao bọc bởi những ngọn núi lớn nên biển Bình Tiên khá tĩnh lặng với những cơn sóng dịu dàng thích hợp cho những buổi tụ tập cuối tuần của gia đình hay hội nhóm. Ngoài ra giá cả hải sản cũng là một điểm cộng cho Bình Tiên, bởi giá hải sản ở đây khá bình dân, đặc biệt hơn là du khách có thể thưởng thức hải sản do chính mình tự tay bắt.

 

 

4. Đảo Bình Lập

Khác với cả 3 hòn đảo ở trên, Bình Lập là 1 bán đảo thuộc xã Cam Lập, Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 90km, du khách có thể đi xe máy ra tận nơi mà không cần phải đi tàu. Ở nơi đây ngoài việc được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp tựa thiên đường thì Bình Lập còn được bàn tay con người chăm chút với những cầu tàu bắc ra biển, những chiếc thuyền thúng con con đậu trên bờ cát trắng phau hay những buổi sớm tàu về giữa ánh bình minh rực rỡ.