Những năm gần đây, những tín đồ du lịch có xu hướng ưa thích đi những tour miệt vườn, trải nghiệm thực tế cuộc sống của người dân bản địa và trong đó, địa điểm đang nổi rầm rộ nhất đang đốn tim các tín đồ xê dịch chính là những địa danh thuộc huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang – nơi nổi tiếng với những công trình kiến trúc chùa chiền độc đáo cũng như những cánh đồng lúa mênh mông bát ngát mà “dân thành phố” chưa bao giờ tận mắt chứng kiến.

Vậy đến với An Giang, bạn nhất định phải đi đến những địa danh nào? Bài viết này sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Chùa Ta Pạ: đầu tiên không thể không nhắc đến ngôi chùa độc đáo và được nhiều người check – in nhất hiện nay khi đến với An Giang.

Chùa Ta Pạ tên gọi khác là chùa Chưn Num, nằm trên đồi Tà Pạ (hay núi Tà Pạ), thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.  Do An Giang là tỉnh nằm liền kề với nước bạn Campuchia nên nền văn hóa nơi đây được trộn lẫn giữa hai nền văn hóa đặc trưng của hai quốc gia và ngôi chùa cổ này chính là một trong những bằng chứng sống cho sự hòa quyện mượt mà đó.

Chùa Ta Pạ là ngôi chùa của người Khmer địa phương, theo Phật giáo nguyên thủy (Nam tông). Đặc điểm nổi bật của ngôi chùa này chính là nó không được xây trên nền đất bằng phẳng mà được chống đỡ bởi những trụ cột vững chắc cao hàng chục mét vì thế khi nhìn từ xa chùa như đang lơ lửng giữa không trung, nổi bật giữa một vùng rừng núi vắng người.


Vật liệu để làm nên khối kiến trúc đồ sộ này cũng hoàn toàn đặc biệt, toàn bộ ngôi chùa đều được xây bằng đá granit đậm nét kiến trúc Khmer đặc trưng, độc đáo và cầu kỳ. Không gian thanh tịnh, cảnh sắc hài hòa với núi non, cây xanh. Nơi đây không khí rất mát mẻ, tạo cho mọi người cảm giác thư giãn và bình yên. Từ chùa có lối lên đỉnh đồi, từ đây bạn sẽ có cái nhìn bao quát toàn cảnh cánh đồng Tà Pạ đẹp đến nao lòng, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên.

Cánh cổng trời Tri Tôn: đây là cánh cổng của chùa Koh Kas (Tual Pra Sat), thuộc ấp An Hòa, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, một địa điểm đang được hội đam mê check-in truyền tai nhau ầm ầm và bạn sẽ không muốn bỏ lỡ việc có được một tấm ảnh “xịn xò” tại đây.

Cánh cửa thiên đường: mang dáng dấp của một ô cửa sổ máy bay, nhìn ra xa là cảnh đồng lúa bát ngát từ trên cao. Ô cửa thiên đường này thật ra là dòng chữ Tri Tôn được đặt trên núi Cô Tô –  một địa điểm nổi tiếng ở An Giang. Đứng ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn cả một vùng rộng lớn phía dưới và tận hưởng không khí mát mẻ, yên bình.

Hồ Đá Cô Tô: một hồ đá được tạo từ việc khai thác đá của tỉnh An Giang, tương tự như hồ Ta Pạ, lòng hồ Đá Cô Tô khá sâu và nước trong mát quanh năm. Tuy nhiên các bạn nên lưu ý là đường đi đến đây hơi gập ghềnh và bụi bậm do gần khu khai thác đá và phải di chuyển thật cẩn thận để tránh sự cố ngoài ý muốn.

Hồ Soài So: Hồ Soài So nằm tại sườn phía Đông của dãy núi Cô Tô, trên địa phận xã Núi Tô – huyện Tri Tôn. Khi vào đến hồ, bạn sẽ  bị ấn tượng bởi một vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Cô Tô xen lẫn sự độc đáo của bờ hồ với làn nước trong vắt, phẳng lặng.

Hồ Ô Tà Sóc: Hồ Ô Tà Sóc nằm dưới núi Ngọa Long, xã Lương Phi, huyện Tri Tô, được xây dựng và đưa vào sử dụng trong năm 2016 với chức năng phục vụ nông nghiệp cho những cư dân canh tác trong vùng.

Lòng hồ nằm giữa khe núi, mặt nước lúc nào cũng lăn tăn gợn rất đẹp do gió lúc nào cũng thổi đến. Nước trong hồ rất mát, sạch, do nước từ các khe đá trên núi xuống, thông thường người dân bản địa thường đến đây tắm mát và vui chơi cùng với nhau.

Hồ đá Latina: Hồ latina là điểm giáp ranh giữa địa phận Tịnh Biên và Tri Tôn, là một hồ nước nhỏ nằm dưới chân núi Cấm với tên gọi quen thuộc là hồ Đá, nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ do ít người biết đến. Chắc chăn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với những vách đá lớn dựng đứng ngay trên bờ hồ.

Thốt nốt trái tim: Thốt nốt là một loại cây đặc trưng của vùng đất An Giang với hình dáng bên ngoài giống cây dừa và lá cọ. Những du khách đã từng một lần đến đây đều thưởng thức loại cây trái ngon này và đều nhớ mãi thứ đặc sản của vùng biển.     

Khách sạn Vitoria Núi Sam: một địa điểm lưu trú mang đến cho bạn hằng trăm góc ảnh sống ảo cực tinh tế và sang chảnh.

vietnamhotel-resort.com