Tây Bắc là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của mảnh đất hình chữ S, nơi đây tập trung cư dân là người thuộc các dân tộc Mường, Dao, Thái,… sinh sống vì thế văn hóa, lối sống có sự khác biệt khá lớn so với dân tộc Kinh tại vùng đồng bằng. Cũng chính vì lý do đó, Tây Bắc trở thành cái tên thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm không chỉ trong mà cả ngoài nước bởi sự giao thoa giữa các nền văn hóa cực kỳ độc đáo của mình.

Nhắc đến Tây Bắc, chúng ta chắc hẳn sẽ biết đến những địa danh đã quá nổi tiếng như: Sapa, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn,…tại đây, mỗi thành phố mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau về văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là những địa điểm tham quan nhất định phải đặt chân đến.

Đến đây, bạn không được bỏ lỡ những bức ảnh lưu lại cảnh thiên nhiên hung vĩ mà nói một cách công bằng rằng, chúng không hề thua kém so với những địa danh nổi tiếng ở nước ngoài, một trong số đó có thể kể đến như: phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, núi đôi cô tiên, ruộng bậc thang, thác Bản Giốc, Fansipan…

Tuy nhiên ở Tây Bắc còn có một điểm sáng thu hút khách du lịch nữa chính là những thửa ruộng bậc thang xuất hiện ở khắp mọi nơi, đây là một trong những hình thức canh tác độc đáo của người dân vùng cao nguyên, nơi mọi điều kiện từ địa lý đến thời tiết đều không thuận lợi nhưng từ đó vô tình trở thành một trong những nét đặc trưng và lý do để du khách ghé thăm Tây Bắc vào dịp gần cuối năm, khi những cánh đồng lúa chín vàng rợp mọi góc trời.

Nếu các bạn đang lên kế hoạch đến Tây Bắc để chiêm ngưỡng cảnh đẹp này, hãy ghi chép lại lịch trình sau đây để có được một chuyến đi trọn vẹn nhất:

Chi tiết lịch săn mùa vàng từ Tây Bắc Sang Đông Bắc, các bạn đã sẵn sàng chưa?

– Khu vực Sapa (1/9-15/9) có các điểm: Tả Van, Tả Phìn, Tả Giàng Phình, Mường Hum.

– Y Tý và các vùng xung quanh (1/9-20/9): Dền Sáng, Dền Thàng, Sàng Ma Sáo, Thung Lũng Thiên Sinh, A lù, Khu Chu Lìn, Lao Chải 1,2.

– Mù Cang Chải (15/9 – 10/10) có các điểm: Tú Lệ, Thung lũng Cao Phạ (Lìm Thái, Lìm Mông), La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình, Tà Chí Lừ,…và 2 bên đường quốc lộ từ Tú Lệ lên thị trấn Mù Cang Chải.

– Bắc Hà, Hoàng Su Phì, Xín Mần (20/9- 20/10): Bắc Hà, Simacai, Nậm Ty, Thông Nguyên, Bản Luốc, Bản Phùng, Nàn Ma,…

– Cao Bằng: 1/10-15/10

– Bắc Sơn, Lạng Sơn: đầu tháng 11.

vietnamhotels-resorts.com