Từ Địa ngục trần gian đến Thiên đường nơi hạ giới

Trước đây, Phú Quốc được nhắc đến như một địa điểm khá đáng sợ bởi khu nhà tù mà thực dân Pháp đã cho xây dựng trong thời kỳ đô hộ Việt Nam và còn sót đọng lại những tàn tích của chiến tranh đau thương. Tuy nhiên khoảng hơn vài năm trở lại đây, Phú Quốc lại trở thành một cái tên gắn liền với cụm từ mỹ miều “thiên đường nơi hạ giới” và thu hút hàng triệu lượt khách ghé tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm. Sự thay đổi này đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ và mong muốn tìm hiểu lý do vì sao thành phố được mệnh danh là “Đảo ngọc” này lại chuyển mình một cách ngoạn mục như thế!?

Với diện tích xấp xỉ 600 km2 , Phú Quốc cùng 21 hòn đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc, trực thuộc tỉnh Kiên Giang và dù nằm tách biệt giữa trùng khơi nhưng nơi đây không quá trở ngại cho du khách trong việc du lịch đảo bởi hiện có rất nhiều hình thức di chuyển như tàu, xe hoặc máy bay.

Điểm thu hút chính của Đảo ngọc Phú Quốc chính là nó vẫn giữ nguyên nét hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành dù lượng du khách ghé thăm ngày một thêm đông đảo.

Những bãi biển cát trắng, làn nước xanh biếc và những rặng dừa trải dài tạo cho chúng ta cảm giác thanh bình, yên tĩnh. Ngắm bình minh và hoàng hôn tại Phú Quốc cũng là một trong những hoạt động và hình thức check – in không thể thiếu đối với bất kỳ du khách nào khi đến với Đảo ngọc xinh đẹp này.

Các tín đồ đam mê du lịch khám phá không thể nào bỏ qua Bãi Sao – bãi biển đẹp nhất đảo có chiều dài hơn bảy cây số với dáng cong cong, thoai thoải hình dạng như một mảnh trăng khuyết, tại đây, bạn sẽ được đắm mình dưới làn nước mát lạnh của biển xanh hay nằm tận hưởng trên cát trắng dưới cái nắng vàng nhẹ nhẹ ở Bãi Dài – một trong 10 bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới (theo bình chọn của BBC).

Một trong những góc check-in ảo diệu bạn không thể bỏ qua khi đến đây chính là cáp treo Hòn Thơm – đây là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với độ dài gần 7.900 m mới được xây dựng và đi vào hoạt động. Từ cabin cáp treo lơ lửng giữa không trung, bạn có thể thu vào tầm mắt một vùng trời biển bao la của đảo ngọc xinh đẹp.

Bên cạnh đó, một điểm đến mang yếu tố tâm linh có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống người dân địa phương chính là Dinh Cậu – nơi đây có những ghềnh đá hình thù kỳ lạ, tạo nên khung cảnh hùng vĩ thu hút đông đảo du khách ghé thăm, check-in.

Những con suối trên đảo cũng thu hút rất nhiều khách ghé thăm. Suối Tranh bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh đổ thành ngọn thác ba tầng, nước len lỏi qua những rừng cây, khe núi trước khi hòa vào dòng chính để tạo nên con suối dài tới 15 km. Ngoài ra, suối Đá Bàn cạnh đó với những tảng đá lớn, phẳng lì, tầng tầng lớp lớp đổ dài, quanh co uốn lượn về phía thượng nguồn tạo nên bức tranh thủy mặc làm say đắm lòng người.

Vườn Quốc gia Phú Quốc là một khu rừng nguyên sinh rộng tới 370km2  với hệ sinh thái tự nhiên nguyên vẹn nhất trong vùng khí hậu ôn hòa, sở hữu 929 loài thực vật, 144 loài động vật có mức độ đa dạng sinh học rất cao. Với ưu thế tập trung toàn bộ hệ sinh cảnh trên cả nước: rừng ngập mặn, rừng tràm, rừng cỏ tranh, rừng nguyên sinh… nơi đây đã trở thành một bảo tàng động thực vật hiếm có của Việt Nam.

Cuối cùng, một hoạt động không thể bỏ qua khi đến với hòn đảo này chính là tham thú hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng thuộc quần đảo An Thới và một số đảo nhỏ nằm ở phía Bắc, đây là địa điểm lý tưởng để khách du lịch thỏa mãn đam mê khám phá đại dương bí ẩn. Bạn có thể ngắm san hô ở vùng nước nông bằng kính và ống thở đơn giản (snorkeling), thám hiểm đại dương bằng thiết bị lặn chuyên nghiệp (diving) hoặc thú vị hơn – kết hợp lặn ngắm san hô với câu cá, câu mực đêm và khám phá đảo hoang.

vietnamhotels-resorts.com