Khác hẳn với những địa điểm khác tại khu vực phía Nam Việt Nam, Đà Lạt là một thành phố cực kỳ đặc biệt với thời tiết 4 mùa rõ rệt. Chính vì thế, phố núi này thu hút số lượng lớn du khách đến tham quan vào bất kể thời điểm nào bởi nó luôn luôn thể hiện được những nét đặc trưng hấp dẫn của từng mùa trong năm.

Tháng 12, Đà Lạt bước vào thời điểm chuyển mùa từ đông sang xuân, giai đoạn này cũng là lúc lễ Giáng Sinh đã cận kề. Với phong cách cổ kính vốn dĩ của lối kiến trúc Pháp, Giáng Sinh tại Đà Lạt dường như cũng đăc biệt hơn và hợp với không gian hơn so với những thành phố khác. Mọi nẻo đường Đà Lạt lúc này như bừng sáng hơn bởi những màu sắc rực rỡ trong của hoa và đèn, hòa quyện với cái không khí lành lạnh nhiều sương mù, ngày nắng ấm nhẹ, đôi khi có mưa bay lất phất nhưng càng về đêm thì cái lạnh như thấm sau vào người, cắt da cắt thịt. Vì vậy, nếu muốn tận hưởng một mùa Giáng Sinh như ở trời Tây thì hãy lên kế hoạch đến Đà Lạt ngay bây giờ vì chắc chắn bạn sẽ trải qua một mùa đông khó quên tại phố núi này.

Đà Lạt cũng nổi tiếng với tên gọi thành phố 12 mùa hoa bởi vào mỗi tháng, từng loại hoa đua nhau khoe sắc thắm khắp mọi nẻo đường Đà Lạt và đây cũng là một trong những lý do du khách yêu mến và tìm đến phố núi này.

Vậy tháng 12, những loại hoa nào chiếm mọi ngóc ngách thành phố mộng mơ này !?

Mimosa – em là ai!?

Vào tháng 12, những cánh hoa dã quỳ của tháng 11 dần khép lại và đó cũng chính là lúc hoa Mimosa bắt đầu khoe sắc, cũng khiến Đà Lạt rực rỡ sắc vàng khắp mọi nẻo đường. Tuy nhiên nếu như hoa dã quỳ có mặt khắp vùng đất Tây Nguyên thì Mimosa là loài hoa duy nhất có ở thành phố Đà Lạt, tạo nên nét đẹp riêng biệt và đặc trưng cho thành phố này.

 

 

Mimosa cũng được trồng rải rác ở các tuyến đường Đà Lạt, nhiều nhất là đèo Mimosa và đèo Prenn, tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn từng chùm từng chum hoa mimossa với hàng trăm cánh hoa nhỏ li ti, bung tỏa ra như những mặt trời nhỏ sưởi ấm cả không gian rộng lớn đang se lạnh.

Hướng dương rực rỡ

Dường như tháng 12 là tháng của những loại hoa sắc vàng tại Đà Lạt, nhiều người cho rằng đây là một sự kết hợp cực kỳ ăn ý khi sắc ấm của những loại hoa vàng này làm dịu đi cái không khí lạnh cắt da của phố núi. Hoa hướng dương nở rộ vào đầu tháng 12, nhiều nhất là trên diện tích cực lớn thuộc khuôn viên công ty sữa huyện Đức Trọng. Hoa hướng dương Đà Lạt vàng tươi, rực rỡ tỏa sáng và mang theo một hương thơm quyến rũ khắp một vùng trời.

Hoa Cải trắng nhỏ xinh

Tương tự như Tây Bắc, Đà Lạt cũng là một trong những thành phố trồng hoa cải trắng nhiều nhất Việt Nam. Hoa cải trắng Đà Lạt được trồng nhiều ở các trang trại huyện Đơn Dương, cách trung tâm thành phố khoảng 30km.

Không rực rỡ mặt trời như Mimosa hay hoa hướng dương, hoa cải trắng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng với nhành hoa nhỏ bé, cải trắng như nhúm bông nhỏ trên cành hoa xanh non, cứ thế phủ trắng cả vùng đồi. Với sắc trắng tinh khôi, nhẹ nhàng của loại hoa bé xinh này, hòa cùng không khí trong lành, se lạnh của Đà Lạt tạo nên sức hút lạ kỳ cho du khách ghé thăm.

Để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cải trắng nở tại Đà Lạt, du khách có thể đến xã Tu Tra, thành phố Lâm Đồng.

vietnamhotels-resorts.com