Cái tên Vĩnh Hy có lẽ còn khá xa lạ đối với nhiều người tuy nhiên đối với các tín đồ du lịch thì đây được đánh giá là một trong 4 vịnh đẹp nhất mảnh đất hình chữ S.

Nếu như ngày trước, khách du lịch thường tìm đến những thành phố biển nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn,…thì trong vài năm trở lại đây, nhu cầu khám phá của du khách ngày càng cao hơn khi muốn tìm đến những vùng biển lạ, hoang sơ chưa bị bàn tay của con người tác động nhiều để tận hưởng vẻ đẹp nguyên thủy của thiên nhiên.

Sau Bình Ba, Bình Lập, Đảo Yến hay Lý Sơn được tín đồ xê dịch khám phá và trở thành những điểm du lịch phải đến một lần trong đời thì vịnh Vĩnh Hy cũng bắt đầu nổi lên như một hiện tượng với những lời đánh giá có cánh từ những reviewer, travel blogger,…và bất cứ ai đã đặt chân đến nơi đây rồi cũng phải công nhận: “Việt Nam mình chẳng thiếu biển đẹp như nước ngoài, thậm chí còn đẹp hơn!”.

Vịnh Vĩnh Hy tọa lạc ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km, nằm ngay sát Vườn quốc gia Núi Chúa. Do là một địa điểm mới nổi nên Vĩnh Hy còn giữ nguyên những đường nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng: biển xanh một màu mênh mông, cát trắng rộng, dài và sạch sẽ, rừng núi hùng vĩ. Cũng chính vì điều này mà tại Vĩnh Hy cũng không có quá nhiều địa điểm lưu trú cho du khách tham quan, vì thế, nếu các tín đồ du lịch muốn đến đây tham quan hãy lựa chọn trước cho mình một điểm dừng chân trước để tránh trường hợp phải “ngủ bụi” nhé.

Đến Vĩnh Hy, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để trải nghiệm tất cả những hoạt động nơi đây như: đi tàu tham quan vịnh và ra biển ngắm san hô rồi! Có nhiều hình thức để tham quan và một trong số đó là đặt tour tàu ngay tại vịnh. Khi ra tới rạng san hô, tàu sẽ dừng lại để khách tham quan, nếu biết bơi thì bạn chỉ cần một chiếc kính lặn và ống thở là có thể thỏa thích thư giãn cùng cá dưới làn nước trong vắt và ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp. Nếu không biết bơi thì bạn vẫn có thể ngắm san hô qua đáy tàu được thiết kế bằng kính!

Một điểm đến không thể bỏ qua chính là Hang Rái – đây là một nơi tuyệt đẹp, dù là để ngắm cảnh hay chụp ảnh. Gọi là hang nhưng thực chất đây là một bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau tự nhiên. Tại đây, nhiều hang nhỏ là nơi sinh sống của loài rái cá, vậy nên cái tên Hang Rái từ đó được ra đời.

Đồ ăn ở đây rất ngon mà giá lại rẻ, giá các món ăn như bánh xèo, bánh canh, chả cuốn ở đây chỉ vào khoảng 5 – 15 nghìn đồng. Tính ra một bữa sáng no nê hay bữa ăn vặt thả phanh cũng chỉ tốn khoảng 25 – 30 nghìn cho một người.

Đến biến tất nhiên không thể nào thiếu những món ăn được chế biến từ hải sản, bạn có thể mua ở ngay trên bờ vào lúc sáng sớm khi mới được đánh bắt về, hoặc nếu muốn trải nghiệm một cách chân thực nhất thì bạn nên thuê tàu ra bè hải sản ngoài biển để lựa chọn được những con tôm, cá, ghẹ,… tươi ngon nhất.

vietnamhotels-resorts.com