Nằm ở vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng có cả núi, đồng bằng và biển. Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng khi du lịch Đà Nẵng bao gồm khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á. Đà Nẵng còn có nhiều thắng cảnh mê hồn như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Đặc biệt, Đà Nẵng được bao quanh bởi 3 di sản văn hóa thế giới là Huế, Hội An và Mỹ Sơn, và xa hơn chút nữa là Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hàng năm Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa thu hút rất nhiều du khách muôn phương đến tham dự.

KHÍ HẬU

Đà Nẵng là một thành phố thuộc vùng Nam Trung Bộ nên có khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ít biến động. Mỗi năm có hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7. Để tránh những ảnh hưởng của mưa bão thì thời điểm du lịch Đà Nẵng đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên nếu muốn du lịch tiết kiệm thì du khách nên đi vào khoảng tháng 1 đến tháng 4 bởi thời điểm này không khí Đà Nẵng khá mát mẻ, không có bão và nhất là giá dịch vụ mềm hơn so với tầm tháng 6 đến tháng 8.

MUA SẮM

Đà Nẵng có hai chợ lớn nhất nằm ở trung tâm thành phố là chợ Hàn và chợ Cồn; cùng những siêu thị lớn mới mở trong vòng vài năm trở lại đây như siêu thị Đà Nẵng, siêu thị Metro, đại siêu thị BigC, siêu thị Intimex, siêu thị Rosa Bài Thơ, siêu thị Nhật Linh, siêu thị Đại Dương… Đây là những trung tâm thương mại chủ yếu của Đà Nẵng.

NHÀ HÀNG/ĂN UỐNG

Mì Quảng

Khỏi phải nói thì ai cũng biết mì Quảng là món nổi danh của Đà Thành. Những cọng mì dày, cứng và to thô là nét đặc trưng tạo nên linh hồn của tô mì. Mì Quảng không có công thức “bất di bất dịch” mà rất đa dạng: mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua… nhưng “truyền thống” nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt. Đặc biệt, thành phần không thể thiếu của mì Quảng là đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Mì Quảng ăn khô. Thực khách trộn đều tất cả nguyên liệu vào một tô, bên cạnh là tô nước lèo được ninh từ xương heo ngon cùng phần tôm giã lấy nước, thêm hạt điều tạo nên chất nước sánh và lên màu đẹp mắt. Mì Quảng ăn kèm với rau sống như cải, xà lách tươi, húng quế, giá đỗ, rau răm, ngò rí, bắp chuối sắt mỏng… tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.

Gỏi cá Nam Ô

Món này làm từ cá sống. Gỏi cá Nam Ô có thể được chế biến từ cá mòi, cá tớp, cá cơm… nhưng ngon và thích hợp nhất là cá trích. Cá trích cỡ lớn hơn ngón tay, cắt đầu, đuôi, bụng, bỏ xương, tách thân làm hai và xắt từng miếng nhỏ, ép nước để ráo rồi đem ướp với gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và thính. Nước cốt cá được đun sôi, hòa thêm với nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng, bột ngọt tạo thành thứ nước chấm đặc trưng cho riêng món gỏi. Rau ăn kèm với gỏi cá Nam Ô rất đa dạng và đặc biệt, là đọt non của các loại cóc rừng, tim lan, lành ngạnh, lá trâm, lá dừng… vốn chỉ mọc trên trên đèo Hải Vân. Tuy nhiên, giờ đây, các món rau khác như dưa chuột, xoài, chuối… được dùng nhiều để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thực khách. Có hai cách ăn gỏi cá: cá với rau các loại cuốn bánh tráng hoặc chỉ việc trộn cá với rau và nước chấm, cứ thế ăn. Cho rau lên bánh tráng, gắp thêm vài miếng cá lấm tấm thính riềng vàng ruộm, cuộn lại, chấm vào bát nước chấm và “cắn”. Thịt cá ngọt mát, nước chấm đậm bùi, vị riềng, ớt cay thơm, quyện với các loại lá mang hương rừng khiến người lâng lâng khó tả khi cái ngon thấm vào từng tế bào lưỡi.

Bún chả cá

Bún chả cá ở Đà Nẵng thật đặc biệt. Bún chả cá ngon, khi ăn không có mùi tanh, chỉ nghe hương thơm ngào ngạt của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước lèo khiến bất cứ thực khách nào cũng phải xuýt xoa… Bún chả cá còn được ăn kèm với rau sống, như xà lách, húng, quế, giá đỗ sống. Đặc biệt, không thể thiếu đối với món bún chả cá là ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường. Vị chua chua ngọt ngọt của hành hương cộng với vị cay của ớt tỏi khiến người ăn có những trải nghiệm thú vị không thể nào quên. Ngoài món bún chả cá, người Đà Nẵng còn khoái khẩu với món bún cá lát. Thay vì chả cá thì người ta để nguyên cá tươi, cắt khoanh và kho sơ qua với gia vị cho thấm. Các loại cá này thường là cá thu, cá ngừ hoặc cá cam tùy vào mỗi mùa trong năm tại Đà Nẵng.

Bánh tráng thịt heo

Thịt heo cuốn bánh tráng ở Đà Nẵng nổi tiếng vì nguyên liệu được chọn kỹ càng, khiến hương vị hoàn hảo. Thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt. Rau đều thuộc loại thông dụng, rất dễ tìm nhưng phải đảm bảo tươi xanh, không héo úa gồm xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá, búp chuối trắng, dưa leo, chuối chát… Tuyệt chiêu của món này phải kể đến mắm nêm, loại nước chấm không thể thay thế. Đây là điều làm ai ai cũng phải nhớ mãi khi thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo. Qủa vậy, khó thể nào từ chối cái dai dai của bánh tráng kết hợp với vị mềm mại của mì ướt, thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau và cay nồng nàn của mắm nêm.

Bánh xèo

Bánh xèo Đà Nẵng không nhỏ quá và cũng không lớn quá, chỉ riêng một kích cỡ vừa ăn. Bánh xèo ở Đà Nẵng được làm tự bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, đúc trên chảo nóng. Nhân bánh cũng được lựa kỹ, chỉ làm từ tôm còn sống, thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ và giá đỗ tươi. Rau sống sạch sẽ, gồm xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải con… Nước tương pha chế từ gan heo và đậu phụng xay tạo thành một loại nước chấm có hương vị bùi bùi, béo béo, bên cạnh một chén nước mắm ớt tỏi pha theo kiểu truyền thống. Bánh xèo ăn nóng, quấn trong bánh tráng mỏng hoặc lá cải to. Từng miếng bánh khi vào trong miệng còn thấy được độ giòn vừa, thêm mùi béo ngậy, vị ngọt của tôm và thịt với man mát các loại rau hòa chút chát chát của chuối xanh. Ăn một lần rồi nhớ mãi.

Bánh bèo

Thứ bánh dân dã, mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị lại có sức quyến rũ lớn đối với cả dân bản địa và du khách tới Đà Nẵng. Chỉ một tên nhưng bánh bèo có rất nhiều loại, được phân biệt bởi hình dáng và cách ăn. Bánh bèo tai được sắp sẵn lên đĩa, bánh bèo chén được đúc sẵn trong chén tròn nhỏ. Và tất cả đều có nhân bánh hấp dẫn bên trên. Nhân bánh làm từ tôm, cá bào ướp gia vị và sấy khô trên than hồng để loại mùi tanh. Hoặc cũng có nhân làm từ thịt nạc, nấm mèo…tạo nên một loại hỗn hợp đặc quánh có màu cam tươi rất đẹp mắt. Bánh bèo còn được ăn kèm với nem chua, chả bò cây. Tuy nhiên, món bánh bèo ngon hay không được quyết định bởi nước mắm ăn kèm. Chỉ là mắm ớt tỏi bằm nhuyễn được pha loãng với nước sôi nguội thêm ít chanh và đường nhưng lại khéo hợp với thứ bánh trắng mềm ấy. Đến Đà Nẵng, ngồi quanh gánh bánh, vừa ăn vừa húp thứ nước mắm có vị ngọt thanh và thơm hương chanh mới thật thú! Bạn có thể tìm thấy các quán bánh bèo, bánh ướt bánh lọc ở bất kỳ con phố, ngõ hẻm nào trong thành phố và nhà hàng, khách sạn.

Bê thui Cầu Mống

“Bê thui Cầu Mống” còn được người dân Đà Nẵng gọi với cái tên quen thuộc “bò tái Cầu Mống”. Món này nổi danh ngang hàng với mì Quảng. Nghệ thuật thui bê gần như là một bí truyền và hiện không còn nhiều người làm được, vì yêu cầu đặc biệt của nó. Miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Khi dọn ra, được pha thái khéo léo, từng miếng thái có cả phần thịt lẫn da.

Mắm phải là loại mắm cá cơm nguyên con, đem về được gạn lấy nước, thêm đường, ớt tỏi giã nhuyễn, cùng ít gừng và mè rang thơm vàng rất hấp dẫn. Rau ăn kèm với bê thui rất phong phú, bao gồm loại rau Trà Quế, tía tô, xà lách, cải non, khế chua, chuối chát xắt lát mỏng, ngò thơm , húng, quế và giá đỗ… Trải miếng bánh tráng, đặt lên vài lát thịt bê thui, cuốn chung với rau sống, chấm nước mắm, nhai thật kĩ mới cảm nhận hết vị ngon ngọt của thịt bê cộng với vị mặn đậm đà thơm ngon của mắm quả khiến người ta dễ “quên sầu”. Bê thui Cầu Mống ngon nhất là ở Cầu Mống, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng 15km.

Chè xoa xoa hạt lựu

Xoa xoa nấu từ rau câu, hạt lựu làm từ bột lọc loại ngon, thạch đen được chế từ một loại lá cây mát trên rừng, đặc biệt nước cốt dừa được ép từ dừa nguyên chất…tất cả hợp lại làm nên thức uống ngon, mát lành.

Khi ăn, độ giòn giòn của thạch, nước dừa và đậu xanh đánh béo ngậy cộng thêm cái dai dai của hạt lựu làm cho người ăn quên hết mệt mỏi. Trong những ngày nắng, xoa xoa hat lựu thật là thứ giải khát tuyệt vời.

Ốc hút

Đến Đà Nẵng bất cứ mùa nào trong năm, bạn đều có cơ hội được thưởng thức món ăn đặc biệt này. Ốc hút, là tên gọi dân dã người dân Đà Nẵng gọi riêng món ốc xào sả ớt. Ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng… đem về ngâm, rửa sạch rồi đợi ráo nước, đem xào với sả ớt, gia vị, công thức không có gì đặc biệt mà vị thì đậm đà. Đến Đà Thành, chiều chiều lê la bên quán vỉa hè cùng người thân, bạn bè, hút ốc bằng tay, vừa ăn vừa hít hà vì cay, gọi thêm bánh tráng rồi chấm chấm nước ốc mặn mặn cay cay thì thật thích.

Mít trộn

Mít trộn, chỉ đơn giản là mít non luộc chín vừa tới, xé tơi để trộn gỏi thịt ba rọi hoặc tôm thẻ hay da heo xắt sợi, thêm đậu phộng giã dập, hành phi, nước mắm chua ngọt với ít rau răm và húng lủi. Nhưng lại khiến người ta ngây ngất trong mùi thơm quyến rũ và màu sắc bắt mắt. Ăn mít trộn cùng bánh tráng mè là “đúng sách”. Bẻ một miếng bánh tráng, xúc một miếng mít trộn, cái giòn rụm của bánh tráng, vị bùi và ngọt của mít non, chút giòn sựt sựt của da heo, thêm vị thơm của đậu phộng, hành phi và chút cay cay của ớt, rau thơm… tất cả tạo nên vị ngon khó cưỡng.

BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT ĐIÊU KHẮC CHĂMPA

Thường gọi là Cổ viện Chàm. Bảo tàng duy nhất của thế giới về nền văn hóa Chăm, lưu giữ những di vật của Vương quốc Chăm-pa xưa.

CẦU SÔNG HÀN

Cầu sông Hàn được xây dựng trên trục chính của đường Bạch Đằng, nối quận Hải Châu với quận Sơn Trà, cây cầu quay là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Cây cầu đẹp lung linh và nổi bật giữa thành phố mỗi khi màn đêm buông xuống. Nét đặc biệt là mỗi đêm, cầu sông Hàn lại quay 90 độ quanh trục giữa cầu cho những con tàu lớn đi qua. Bắt đầu từ ngày 14/10/2015, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã chính thức điều chỉnh giờ quay cầu sông Hàn sớm hơn để phục vụ người dân và du khách thưởng ngoạn cầu quay thuận lợi hơn. Theo đó, cầu sông Hàn quay từ 23h – 24h vào hai ngày Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (sớm hơn 1 giờ so với trước đó). Đồng thời, tạm dừng các phương tiện lưu thông qua cầu trước 15 phút thời điểm cầu bắt đầu quay cho đến khi hết giờ cầu quay.

CẦU RỒNG

Cầu mới khánh thành năm 2013, nối thẳng trục đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. “Con rồng” trên cầu có khả năng phun lửa và phun nước như thật vào lúc 21h các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

CHỢ CỒN

Là khu mua bán lớn nhất TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Lượng khách đến với chợ Cồn hiện nay không chỉ đơn thuần để mua sắm mà đây còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng.

KHU BÁN ĐẢO SƠN TRÀ / NÚI KHỈ

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông, Sơn Trà được xem là “viên ngọc quý”, với bờ biển dài, uốn lượn, cùng hệ động thực vật đa dạng. Bán đảo nằm trong địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà có diện tích 4.439 ha đất liền. Nơi đây có bờ biển kéo dài, trong xanh quanh năm, cùng đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng.

CHÙA LINH ỨNG

Chùa Linh Ứng Sơn Trà hay còn gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt (phân biệt với chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà) là ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng cả về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật.

BÀ NÀ – NÚI CHÚA

Núi Bà Nà có độ cao gần 1.500m so với mặt nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 17-20°C. Du khách đến Bà Nà không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, cảm nhận 4 mùa xuân-hạ-thu-đông chỉ trong một ngày, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như thác Tóc Tiên, suối Mơ, đỉnh Núi Chúa hay thăm những địa điểm du lịch tâm linh như chùa Linh Ứng, đền Lĩnh Chúa Linh Từ, tháp Nghinh Phong Tự, miếu Bà…

Với những ưu thế đó, khu du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng Bà Nà Hills đã được đầu tư xây dựng trên núi Bà Nà để phục vụ du khách, bao gồm tổ hợp khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, tham quan, mua sắm mang đẳng cấp quốc tế, trong đó điểm nhấn là hệ thống cáp treo gồm 3 tuyến: suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin và thác Tóc Tiên – L’Indochine. Theo xác nhận của Hiệp hội Cáp treo thế giới, tính đến tháng 4/2013, hệ thống cáp treo Bà Nà đã xác lập 4 kỷ lục thế giới: cáp treo có chiều dài cáp trên một hành trình lớn nhất (5.801m); cáp treo có độ cao chênh lệch trên một hành trình lớn nhất (1.368m); tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587m) và tuyến cáp có trọng lượng nặng nhất (141,24 tấn).
Đến với Bà Nà Hills, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những công trình kiến trúc kiểu Pháp như hầm rượu Debay, nhà hàng Morin, khu làng Pháp lãng mạn và đậm chất thơ với quảng trường, nhà thờ, khách sạn…, vườn hoa Le Jardin D’Amour quy tụ hàng trăm loài hoa đặc trưng của xứ lạnh, tạo không gian lãng mạn, khoáng đạt và tràn ngập hương sắc.

Bên cạnh đó, du khách có thể tận hưởng những phút giây thư giãn cùng gia đình, bạn bè tại Fantasy Park, một trong năm khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất châu Á và là khu vui chơi giải trí trong nhà duy nhất của Việt Nam và thế giới có vị trí tọa lạc trên đỉnh núi. Với diện tích 21.000m², Fantasy Park bao gồm khu vui chơi dành cho trẻ em Softplay; các rạp chiếu phim 3D Mega 360°, 4D, 5D; khu trò chơi cảm giác mạnh, khu trưng bày tượng sáp… Cùng với Fantasy Park, du khách còn có dịp trải nghiệm trò chơi máng trượt vòng xoáy kép hay hệ thống tàu hỏa leo núi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Các loại hình giải trí độc đáo này sẽ mang đến cho du khách ấn tượng khó quên.

Với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn, Bà Nà còn cung cấp dịch vụ ẩm thực độc đáo với hệ thống nhà hàng đa dạng phục vụ các món ăn truyền thống Việt Nam và nhiều món Á, Âu đặc sắc như nhà hàng Hội An, Morin, Kavkaz…
Nếu như ban ngày Bà Nà khoác lên mình vẻ tinh khôi, rực rỡ thì Bà Nà về đêm lại mang nét dịu dàng và lãng mạn. Hãy cùng trải nghiệm đêm Bà Nà bằng hoạt động đốt lửa trại, cùng nắm tay nhau ca hát, nhảy múa, tham gia vào các trò chơi tập thể… để tạm quên đi những lo lắng, bộn bề của cuộc sống. Mỗi năm, khi hè tới, lễ hội hè Bà Nà lại được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc và cuốn hút như lễ hội hoa, lễ hội carnaval đường phố, biểu diễn âm nhạc và ảo thuật, lễ hội rượu vang…

NGŨ HÀNH SƠN

Khám phá những đường hầm, hang động và những con đường lên đến ngôi chùa Phật tại đỉnh Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng.

Ngũ Hành Sơn là tên chung của cụm danh thắng gồm 5 ngọn núi vươn lên trên nền trời Đà Nẵng. Nép mình giữa những ngọn núi đá cẩm thạch và đá vôi này là những hang động kỳ thú và những ngôi chùa linh thiêng. Đến Đà Nẵng, đừng quên dừng chân hành hương và tham quan danh thắng đặc biệt, được đặt tên theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
Cao hơn 100 m, Thủy Sơn là ngọn núi cao nhất và được nhiều du khách tham quan nhất trong quần thể 5 ngọn núi này. Du khách có thể mua vé với giá khá rẻ để sử dụng thang máy lên tận đỉnh. Nhưng khá đông khách du lịch đến núi lại thích tự leo những bậc thang bằng đá tự nhiên và sau đó khám phá những hang động, viếng những cảnh chùa.

Có hai lối lên núi, vốn được xây dựng từ thời Minh Mạng, một lối dẫn đến chùa Tam Thai về phía tây, lối phía đông dẫn đến Linh Ứng Tự. Phần lớn du khách hay đi theo hành trình lên theo cổng tây và xuống theo cổng đông. Trên đường lên núi, nhiều du khách thường dừng chân tham quan Động Vân Thông và viếng tượng Phật lớn.

Ghé vào Động Linh Nham, ngắm những vệt nắng xuyên qua các khe núi kỳ bí, huyền ảo. Vào Động Huyền Không, được xem là hang động đẹp nhất của cụm thắng cảnh, viếng Trang Nghiêm Tự. Điều thú vị là để vào Động Huyền Không, du khách sẽ phải đi qua Động Hoa Nghiêm.

Dành ít thời gian tham quan 4 ngọn núi còn lại trong cụm Ngũ Hành Sơn. Tương tự như Kim Sơn, các ngọn núi còn lại cũng có nhiều hang động, thạch thất và những cảnh chùa. Những cụm thạch nhũ, măng đá dưới ánh nắng xuyên qua những khe núi tạo nên những không gian huyền ảo. Du khách phải mua vé vào khu thắng cảnh. Nếu tự tham quan, hãy mua bản đồ với nhiều thông tin chi tiết và thong thả khám phá.
Ngũ Hành Sơn, hay còn gọi là Hòn Non Nước, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 11 km về phía đông nam. Du khách có thể đi xe buýt, taxi hoặc tự lái xe đến nơi. Vừa là thắng cảnh, vừa là điểm hành hương nổi tiếng, Ngũ Hành Sơn thường nhộn nhịp du khách, nhất là vào những những ngày cuối tuần. Nếu có thể, hãy đến vào sáng sớm những ngày trong tuần để tránh bớt đám đông và cái nắng miền Trung từ trưa về chiều.

BÃI BIỂN MỸ KHÊ ĐÀ NẴNG

Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Có thể nói, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes, như: Bãi biển Mỹ Khê thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho tất cả du khách, Bãi Biển có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế… Tờ Sunday Herald Sun của Australia cũng nhận xét Bãi Biển Mỹ Khê là một trong số 10 bãi biển ở châu Á được yêu thích nhất thế giới.

Đà Nẵng là nơi tập hợp rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng như: Bãi biển Nam Ô, Bãi biển Mỹ Khê, Bãi biển Tiên Sa, Bãi Biển Non Nước… Trong đó, Bãi Biển Mỹ Khê có chiều dài chừng 900m là bãi biển thuộc loại nhộn nhịp nhất và rất quen thuộc với mọi người dân thành phố cũng như du khách quốc tế. Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Khách du lịch có thể tắm biển gần như suốt năm, nhưng thích hợp nhất là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Chưa kể, do bờ biển không sâu, khách sẽ có cảm giác yên tâm vừa bơi lội vừa thư thái ngắm ngọn Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và đảo Cù Lao Chàm ở phía xa Hội An…

Với độ mặn vào khoảng 60% và không bị ô nhiễm, nước được đánh giá có độ an toàn cao. Do vậy, nơi đây có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới bờ biển phong phú. Đặc biệt, các loại rong tảo quí như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt có giá trị xuất khẩu cao.

Giống như các bãi biển khác của Đà Nẵng, Mỹ Khê phát triển khá mạnh các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền. Bãi tắm có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có người bị nạn.