Tháng 04 tưởng chừng là giai đoạn thấp điểm của ngành du lịch tuy nhiên ít người biết rằng vào tháng 04, khá nhiều quốc gia trên thế giới lại có những hoạt động địa phương cực kỳ hấp dẫn thích hợp cho du khách đến trải nghiệm. Dưới đây là danh sách những địa điểm thích hợp để bạn du ngoạn vào tháng 04, hãy cùng đón xem nhé!

Thái Lan – Myanmar – Lào – Campuchia

Khối những quốc gia Đông Nam Á này tổ chức lễ hội đón năm mới diễn ra vào tháng 04, cụ thể là trong khoảng từ ngày 13 – 15/04 hằng năm với tập tục té nước để đón may mắn trong năm mới.

Lễ hội té nước có lẽ không còn quá xa lạ với những ai biết đến xứ sở Chùa Vàng Thái Lan, tuy nhiên ít người biết rằng nguồn gốc của lễ hội này là từ lễ hội Makar Sankranti của người Hindu và cả 3 nước Thái Lan, Lào, Campuchia đều tổ chức, song tên gọi ở mỗi quốc gia lại khác nhau tuy nhiên được nhiều người biết đến nhất vẫn chính là Lễ hội té nước Songkran của Thái Lan.

Vào dịp này, người dân đổ xô ra những con đường chính rộng lớn té nước hoặc dùng súng nước để bắn người khác chúc mừng năm mới. Đây được cho là một hành động bày tỏ lòng thành kính với người lớn tuổi và cầu chúc mọi sự may mắn đối với những xung quanh.

Nhật Bản

Tháng 03 và tháng 04, Nhật Bản bước vào mùa đúng như tên gọi mà bạn bè quốc tế đặt cho họ – xứ sở hoa anh đào. Những cây anh đào đồng loạt nở rộ nhuộm hồng mọi ngóc ngách phố Nhật. Đến với Nhật Bản vào thời điểm này, bạn như sống trong một thế giới cổ tích cực kỳ xinh đẹp và thơ mộng, nơi lưu giữ cho bạn những khoảnh khắc và kỷ niệm khó quên.

Ngoài mùa hoa anh đào, tháng 04 cũng là thời điểm Nhật Bản tổ chức nhiều lễ hội lớn như:

  • Takayama Spring Festival – Lễ hội xuân Takayama, diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng 4 thường niên, lễ hội xuân Takayama diễn ra tại thị trấn Takayama, tỉnh Gifu.
  • Miyako Odori – điệu múa hoa anh đào diễn vào mỗi tối trong tháng 4 hàng năm tại nhà hát Kaburenjo.
  • Earth Day Tokyo – Ngày trái đất Tokyo, diễn ra vào 2 ngày 23 và 24 tháng 4, ngày trái đất liên quan đến hoạt động diễn ra ở công viên Yoyogi.
  • Golden week – Tuần lễ vàng diễn ra từ ngày 29/04 đến ngày 05/05 hằng năm. Vào những ngày này người dân Nhật Bản sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi, thư giãn và mua sắm.
  • Miyako Odori – điệu múa hoa anh đào diễn vào mỗi tối trong tháng 4 hàng năm tại nhà hát Kaburenjo.

Nepal

Nepal là một đất nước nằm giáp với Trung Quốc và Ấn Độ nên quốc gia này bị ảnh hưởng bởi 2 nền văn hóa giao thoa tạo nên sự thú vị cho những ai muốn tìm tòi khám phá.

Nepal cũng là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích trong những năm trở lại đây và nếu có kế hoạch đến Nepal thì tháng 04 sẽ là thời điểm thích hợp vì khoảng thời gian từ ngày 09/04 và kéo dài trong 9 ngày, lễ hội Bisket đón năm mới của người Nepal sẽ diễn ra. Trong 9 ngày này, du khách sẽ thấy được những hoạt động tôn giáo như thần Bhairava và nữ thần Bhadrakali được rước trên hai cỗ xe lớn và được kéo trên một quảng trường lớn, sau đó là nghi thức ban phước lành năm mới cho mọi người.

Hà Lan

Tháng 04 tại đất nước xinh đẹp thuộc Châu Âu này là mùa của hoa tulip, loại hoa đặc trưng mỗi khi người ta nhắc đến Hà Lan. Bạn có thế sắp xếp thời gian để lên kế hoạch đến Hà Lan để tham gia lễ hội hoa tulip bắt đầu diễn ra từ cuối tháng 03 kéo dài đến hết tháng 05 tới này.

Tây Ban Nha

Địa điểm cuối cùng trong danh sách những nơi phù hợp du lịch vào tháng 04 chính là Tây Ban Nha, trong tháng 04, lễ hội Feria de Abril diễn ra trong vòng 6 ngày trên bờ sông Guadalquivir ở thành phố Seville. Trong những ngày này, bò tót – biểu tượng đặc trưng của quốc gia này cùng những con gia súc như ngựa được đưa đến để trình diễn màn đua ngựa và đấu bò tót rất hấp dẫn. Trong lễ hội này, đàn ông sẽ mặc áo khoác ngắn mặc quần như những chiến binh đấu bò tót, còn phụ nữ diện những bộ váy áo sặc sỡ nhảy điệu flamenco sôi nổi.

www.vietnamhotels-resorts.com