Miền tây nơi được thiên nhiên ưu ái, được từng hạt phù sa của sông Cửu Long bồi đắp, miền tây không chỉ là vựa lúa, vựa trái cây lớn nhất mà còn là vùng đất trăm hoa khoe sắc mỗi độ xuân về tết đến. Cùng điểm lại những làng hoa nổi tiếng của miền tây mà du khách không thể bỏ qua khi có dịp đến thăm miền tây vào những ngày giáp tết.

1/Làng hoa Tân Quy Đông

Làng hoa Tân Quy Đông thuộc thị xã Sa Đéc Đồng Tháp đây có thể nói là trung tâm hoa kiểng của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và của cả miền nam nói chung.
Đây là điểm đến khá thú vị cho những ai có đam mê cây cảnh, từ khoảng 15 tháng chạp rất nhiều du khách đổ về đây để có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa rực rỡ màu sắc. Hoa cúc, vạn thọ, hoa ly hay những chậu hoa thược dược …. đua nhau khoe sắc khiến cho cả một vùng như bừng sáng sắc xuân.

 

 

2/ Làng hoa kiểng Cái Mơn

Làng hoa kiểng Cái Mơn được ví như một “tiểu vương quốc” của các loài hoa nằm trên địa phận xã Vĩnh Thành huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre.
Đến đây du khách không chỉ có dịp trải nghiệm cảm giác được đắm mình trong không gian tràn ngập các loài hoa tết truyền thống như cúc mâm xôi, vạn thọ, đồng tiền. Mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại cây kiểng thuộc hàng cổ thụ có tuổi thọ từ vài chục năm đến hàng trăm năm như: mai, sung, si, vạn niên tùng…được tạo dáng sinh động từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân cây cảnh nơi đây.

 

 

3/ Làng hoa Mỹ Tho

Làng hoa Mỹ Tho cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, tuy không có quy mô rộng lớn như Tân Quy Đông hay Cái Mơn nhưng có lợi thế nằm gần thành phố Hồ Chí Minh nên nơi đây vẫn thu hút khá đông du khách đến tham quan mỗi độ giáp tết.
Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm không khí bận rộn, tấp nập của những cư dân nơi đây, người hối hả chăm hoa, chở hoa để kịp cung ứng cho khắp nơi đón tết, nhìn những luống hoa rực rỡ như xua đi bao bộn bề mệt mỏi nơi phố thị ồn ào, báo hiệu một mùa đoàn viên sắp đến.

 

 

4/ Làng hoa mai Phước Định

Làng hoa Mai Phước định nằm cách thành phố Vĩnh Long khoảng 3km, nơi đây được mệnh danh là thủ phủ của các loài mai.
Làng hoa mai Phước Định được công nhận là địa chỉ cung cấp hoa mai có tiếng trên cả nước và vinh dự được công nhận là làng nghề truyền thống vào năm 2009. Nơi đây quy tụ rất nhiều gốc mai cổ thụ có cây hơn 100 năm tuổi và hàng ngàn cây mai khác được người dân làng hoa chăm sóc tỉ mỉ để cho ra hoa vào đúng dịp tết. vậy thì còn chần chờ gì mà không đến đây để thăm thú, để được lạc vào giữa rừng mai vàng rực rỡ và hơn hết là tậu cho mình một chậu mai ưng ý để chơi tết.
Điều lưu ý khi đến thăm các làng hoa là du khách phải tranh thủ đi từ khoảng 15 tháng chạp đến độ 22 vì đó là dịp hoa rộ và đẹp nhất trogn năm, sau đó hầu như hoa sẽ được các nhà vườn vận chuyển đi các nơi để phục vụ cho dịp tết.